Tập cơ bụng cùng Huấn luyện viên

180

Xin giới thiệu 4 bài tập cơ bụng đơn giản giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ sắn chắc mà quý độc giả có thể tập dễ dàng tại nhà qua sự hướng dẫn của HLV Martin – TT Thể hình và Yoga California.

ĐỘNG TÁC 1:

Bước 1: Nằm ngửa, co đầu gối lại, hai tay để sau gáy, đùi tạo với mặt sàn một góc 45o.

Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Nếu muốn tăng cường độ bài tập cơ bụng này, bạn hãy giữ một đĩa tạ nhỏ sau đầu. Nhưng chú ý: đừng dùng lực của cánh tay để nâng người.

tap-dung-1.1

ĐỘNG TÁC 2:

Bước 1: Nằm ngửa, co đầu gối trái lại tạo với mặt sàn một góc 45o, tay phải chống hông, tay trái và chân phải duỗi thẳng.

Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên đồng thời nâng chân phải lên cao, chân vẫn duỗi thẳng, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần và đổi bên.

Bài tập cơ bụng này mang đến cơ liên sườn săn chắc và khoẻ mạnh.

tap-dung-1.2

ĐỘNG TÁC 3:

Bước 1: Nằm ngửa, duỗi thắng tay và chân.

Bước 2: Hít vào từ từ đưa chân lên cao, giữ đầu gối thẳng, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Lưu ý thực hiện động tác chậm rãi để có tác dụng cao nhất.

tap-dung-1.3

ĐỘNG TÁC 4:

Bước 1: Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng qua đầu, gót chân đặt trên bóng. Đầu gối tạo thành góc 90o.

Bước 2: Hít vào từ từ gập người lên, thở ra rồi hạ xuống. Thực hiện 15 lần.

Khi muốn tăng cường độ bài tập, bạn hãy co cơ bụng tối đa có thể. Lưu ý bạn chỉ dùng cơ bụng chứ không dùng cơ lưng hay gồng cổ để nâng người.

tap-dung-1.4

Để có bài tập cơ bụng hoàn thiện, bạn không thể chỉ chăm chăm nhắm vào cơ bụng. Vùng bụng và các bộ phận khác liên quan với nhau, vì vậy nên tập thêm những khu vực khác, nếu không việc chỉ tập trung vào một vùng sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn. Dù một bài tập thể dục đặc biệt nào hay sản phẩm ăn kiêng có hứa hẹn điều gì, thì bạn vẫn không thể giảm mỡ bụng nếu không cắt giảm lượng calo, vì vậy bên cạnh việc tập luyện còn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học. Bạn không nhất thiết phải tập cơ bụng hàng ngày, do cơ bắp bị bắt làm việc quá nhiều. Tập cơ bụng suốt bảy ngày trong tuần sẽ không cho cơ bắp được nghỉ và làm tổn hại thêm cho cơ bắp. Tốt nhất là ba hoặc bốn lần một tuần.

Nguồn: Tạp Chí Đàn Ông

Bình luận