Sức khỏe cho mùa bóng đá

207

Một mùa giải nữa lại về, khắp mọi nơi lại rộn lên không khí Euro. Tuy nhiên, do chênh lệch múi giờ, những trận đấu cuối mùa giải chỉ diễn ra vào những lúc đêm khuya do đó làm ảnh hưởng nhiểu đến sinh hoạt hằng ngày. Vì thế để đảm bảo sức khỏe, sinh hoạt và thỏa mãn đam mê, bạn nên thực hiện tốt những điều dưới đây.

Không ăn quá nhiều đồ ăn nhanh

Thường mọi người có thói quen ăn những đồ ăn nhanh trong lúc xem, tuy nhiên thức ăn nhanh không hề tốt cho sức khỏe của bạn vì nó chứa nhiều calo và cholesterol, dễ khiến bạn tăng cân. Vì thế thay vì ăn những đồ ăn nhanh bạn có thể ăn các loại salad rau trộn, trái cây, ăn cháo để đảm bảo năng lượng cho cơ thể khi thức đêm.

suc_khoe_cho_mua_bong_da3-min

Hạn chế đồ uống kích thích

Cà phê, trà thường là “cứu tinh” giúp bạn tỉnh tảo với những trận bóng đêm khuya, tuy nhiên không nên quá lạm dụng nó vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cùng với đó, bạn cũng không nên sử dụng rượu bia vì nó có thể ảnh hưởng đến thần kinh, khiến bạn thiếu tỉnh táo, thiếu kiểm soát hành vi. Các bác sĩ khuyên nên chỉ uống sinh tố, nước uống hoa quả khi thức xem bóng đá.

Ngủ đủ giấc

Thức đêm để xem bóng đá, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi, vì thế bạn phải ngủ bù để tái phục hồi sức khỏe. Lời khuyên của nhiều người bạn nên ngủ một lúc trước mỗi trận đấu, và nên ngủ ngay sau trận đấu cho đến sáng.  Bên cạnh đó buổi trưa cũng lên ngả lưng nghỉ ngơi để cơ thể không mệt mỏi, đảm bảo được các hoạt động hằng ngày và có năng lượng xem các trận đấu tiếp.

Ngoài ra trong lúc xem cũng lên nhắm mắt it phút cho mắt nghỉ ngơi, hít thờ sâu cho khí huyết lưu thông và thư giãn cơ thể của bạn.

suc_khoe_cho_mua_bong_da1jpg-min

Bảo vệ đôi mắt

Thức đêm, chăm chăm vào màn hình sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn vì thế bạn cần phải bảo vệ đôi mắt bạn bằng cách xem cách màn hình ti vi tối thiểu 2 mét. Màn hình ti vi càng lớn thì càng cách xa hơn. Sử dụng nước nhỏ mắt cho mắt sạch và đỡ khô mắt .

Thể dục thư gian gân cốt xương khớp

Khi ngôi xem đá bóng, bạn không nên ngồi gò bó, nên ngồi một chỗ thoải mái, cứ khoảng nửa tiếp lại đừng lại đi lại vận động nhẹ, vươn vai, cử động để thư giãn xương khớp, gân cốt.

Xem bóng đá với nhiều người

Thức khuya mệt mỏi, trạng thái căng thẳng, hồi hợp khiến thần kinh giao cảm nhiều hơn, đã có nhiều trường hợp bị tăng huyết áp và sinh ra tai biến mạch máu não, nhồi màu cơ tim. Chính vì thế, mọi người khuyên nên xem cũng với nhiều người nhất là những người bị mắc bệnh tim mạch.

Tránh tình trạng stress

Thức khuya có thể gâynh hưởng không tốt cho hệ thần kinh, giảm khả năng tập trung và đặc biệt khiến chúng ta trở nên dễ cáu gắt hơn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên có sự chọn lựa, chỉ xem những trận đấu mà bạn thấy hay và có đội bóng mà bạn yêu thích.

Một số điều lưu ý để bảo vệ sức khỏe trong mùa bóng đá. Chúc các bạn có một mùa giải nhiều niềm vui!

Nguồn : Sức khỏe và đời sống

Bình luận