Rèn luyện thể chất cho Golf

danh-golf

Golf không hề là một môn thể thao nhàn hạ. Hãy hình dung khối lượng tác động mà cơ thể chúng ta phải chịu đựng sau những cú swing liên tục đưa bóng đi xa hơn 200 yards trong một vòng chơi. Để hoàn thiện các kỹ thuật và nâng cao thành tích, các vận động viên cần có thể chất thật tốt

Áp lực và các tác động thể chất của một cú swing lên cột sống, thắt lưng và các khớp lớn trên cơ thể là những vấn đề mà chúng ta thường không ý thức được. Golfer đối mặt với các loại chấn thương ở vùng thắt lưng, hông, cổ tay, cùi chỏ, vai và cả đầu gối.

Golf không hề là một môn thể thao nhàn hạ. Hãy hình dung khối lượng tác động mà cơ thể chúng ta phải chịu đựng sau những cú swing liên tục đưa bóng đi xa hơn 200 yards trong một vòng chơi.
health

Người chơi gofl cần phải tập rèn luyện thể chất.

Vậy chúng ta có cần phải có thể hình của một vận động viên để chơi golf không? Câu trả lời là “không”. Tuy nhiên, nếu chúng ta mong mỏi ngày càng nâng cao thành tích của mình khi chơi golf, câu trả lời là “có”.

Các điều kiện thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và hoàn thiện các kỹ năng golf bao gồm:

Sức bền

Chúng ta thường xem nhẹ yếu tố này trong golf mà quên rằng với mỗi vòng golf 18 hố, golfer phải thực hiện một quãng đường từ 8 -10km. Tiger Woods từng chia sẻ “sự mệt mỏi ảnh hưởng đến khả năng tập trung và tạo nên những quyết định sai lầm. Tôi không bao giờ muốn thất bại trong một giải đấu vì những quyết định sai lầm đến từ điều kiện thể lực không sung mãn.”

Sự cân bằng

Sự cân bằng của toàn cơ thể là điều kiện để sức mạnh có thể tích lũy và chuyển từ đôi chân lên đến phần thân trên và duy trì tính liên tục cho đến khi sức mạnh được bùng nổ hoàn toàn tại thời điểm tiếp xúc bóng. Golfer cần thực hiện sự cân bằng, ổn định trong set up, di chuyển thân và hoạt động của các khớp. Một cơ thể khỏe mạnh và cân bằng cho phép golfer kiểm soát được góc quay của cột sống trong toàn bộ quá trình diễn ra cú swing.

Sức mạnh

Sức mạnh luôn là một yếu tố cơ bản của thể thao. Sức mạnh của nhóm cơ sau giúp duy trì và tạo ra sự bùng nổ của cú swing. Sức mạnh của thân bảo đảm sự cân bằng khi swing và tạo ra sự liên hoàn, tiếp nối giải phóng năng lượng của toàn bộ cơ thể.

danh-golf

Sức mạnh của hệ cơ xương, khớp còn bảo vệ các khớp không bị trật ra khỏi vị trí trong bất kỳ động tác nào. Việc rèn luyện thể chất chính là cách để đem đến sức mạnh này trong golf.

Dẻo dai & linh hoạt

Không thể thực hiện một cú swing tốt nếu cơ thể thiếu sự dẻo dai và linh hoạt. Một cơ thể cứng nhắc hạn chế các chuyển động tạo nên một cú swing tốt và còn là nguyên nhân gây ra chấn thương do việc cơ thể phải điều chỉnh đề bù vào sự mất cân bằng trong động tác swing.

Giải pháp duy nhất cho vấn đề này là tập luyện để tăng cường độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể và tạo ra các diều kiện cần thiết cho việc thực hiện đúng một cú swing.

Tinh thần

Tâm lý và tinh thần thi đấu quyết định tất cả. Tất cả chúng ta đều biết và đều mong muốn có một tâm lý tích cực, thỏa mái trong khi thi đấu. Sự tỉnh táo, sáng suốt trong thi đấu chỉ đến khi chúng ta ở trong tình trạng sung mãn, dồi dào về thể lực.

Chơi golf với tư cách nghiệp dư, chúng ta có quyền chọn tìm hiểu, quyết định nên hay không nên bỏ thời gian vào việc rèn luyện thể chất dành cho golf. Tuy nhiên, việc chia sẻ những quan điểm về vấn đề này sẽ giúp chúng ta hiểu ra và trả lời rất nhiều câu hỏi tại sao chúng ta vẫn chưa thể chơi tốt môn thể thao này.

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *