Mẹo vặt tập luyện cho những người bận rộn

bi-kip-tap-luyen-cho-nhung-nguoi-ban-ron

Bạn gần như liên tục làm việc 7 ngày mỗi tuần? Bạn thèm khát được cải thiện vóc dáng với những bài tập, môn thể thao ưa thích nhưng không có thời gian?

Sở hữu “quỹ riêng” cho vận động

Cho dù bạn có làm việc chăm chỉ và cố gắng duy trì lịch trình công việc dày đặc như thế nào, bạn không thể tránh khỏi những ngày mệt mỏi, uể oải, chân không bước nổi. Nếu không thể dành ra nửa tiếng, hãy để cơ thể vận động ít nhất từ 15 đến 20 phút mỗi ngày. Chỉ với nguyên tắc tối thiểu này, bạn mới có cơ may giữ cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày làm việc.
meo-vat-tap-luyen-cho-nhung-nguoi-ban-ron-1

Kết hợp di chuyển & tập luyện

Văn phòng làm việc của bạn ở tầng 2? Tầng 4 hay thậm chí là tầng thứ 9? Hãy tập leo bộ cầu thang. Nếu như nơi làm việc nằm ở tầng quá cao, hãy thử leo vài tầng đầu tiên, sau đó hãy chạy vào thang máy. Tiếp tục tăng số cầu thang chạy bộ.

Hãy tự nhủ với bản thân rằng, thang máy sẽ làm cho bạn cảm thấy ngột ngạt hoặc lãng phí thời gian chờ đợi, hay thậm chí chỉ là một sự lựa chọn kém lành mạnh! Nếu bạn làm việc ở tầng trệt, hãy leo bộ ở bất cứ nơi nào có thể vận động được như trung tâm mua sắm, tòa nhà văn phòng đối tác hay bất cứ nơi nào có thể.

Tập ngay tại văn phòng

Lịch làm việc bận rộn khiến bạn ít có thời gian đến các phòng tập hay đơn giản chỉ là dành ít phút vận động tại nhà. Hãy tìm hiểu thêm về các bài tập office workout, chúng có thể biến chính cabin làm việc của bạn thành nơi luyện tập đơn giản.

meo-vat-tap-luyen-cho-nhung-nguoi-ban-ron


Tận dụng “địa lợi”

Một số người may mắn có được phòng tập thể hình, hồi bơi hay các cơ sở tập luyện thể dục thể thao khác ở gần nơi làm việc. Hãy tận dụng chúng! Có một hồ bơi gần khu vực làm việc? Còn chần chừ gì nữa mà không mang đồ bơi đi làm mỗi ngày và tận dụng bơi lội ngay sau khi tan sở, hay thậm chí là bất cứ lúc nào thấy căng thẳng trong cộng việc. Chẳng còn gì dễ dàng vận động hơn tình thế lúc đó.

Đi bộ vào ban đêm

Nếu bạn không thể thực hiện các gợi ý trên, hãy thử thực hiện một thói quen lành mạnh, đó là đi bộ vào ban đêm. Hãy ăn đúng bữa, đặc biệt là bữa tối. Và không quên nguyên tắc ăn sớm và đi bộ nhanh sau bữa tối. Khi bắt đầu cảm thấy sức khỏe hồi phục hay mạnh mẽ hơn, bạn sẽ nhận ra giá trị bữa ăn cuối ngày và thói quen vận động vào buổi tối.

Với những cách thức vận động trên, bạn có thể cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bản thân mà không lo sợ tốn kém và “lãng phí” thời gian làm việc vàng ngọc của mình. Tuy nhiên, cần thực sự đầu tư và luyện tập chăm chỉ, bạn mới có thể nhận được kết quả tối ưu.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *