7 bí mật để khỏe mạnh, sống lâu

cham-soc-suc-khoe-nam-gioi1-min

Để có một sức khỏe tốt, duy trì tuổi thọ cần hình thành thói quen vận động thường xuyên phù hợp với độ tuổi, ăn uống điều độ, thực hiện lối sống lành mạnh. Bạn đã làm được điều này, nếu chưa hay tham khảo các chia sẻ dưới đây:

Chế độ ăn uống

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn chay thân thiện với cơ thể hơn việc dùng protein động vật. Trái cây, rau và ngũ cốc nhiều chất xơ và dinh dưỡng.

Một nghiên cứu một nhóm người già sống khỏe tại Okinawa, Nhật Bản – nơi có tỷ lệ đông đảo người sống trên 100 tuổi – để tìm hiểu về bí quyết sống thọ. Người Nhật ưa chuộng ngũ cốc, rau và trái cây đồng thời giảm các loại thịt đỏ, trứng, sữa.

Kết luận rút ra là sự khôn ngoan trong việc chọn lựa chất béo và carbonhydrat. Chuyển sang lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như bánh mì nâu, ngũ cốc nguyên hạt thay vì bột mì tinh chế như bánh mì xốp, bánh mì trắng, bánh mì ngọt.

cham-soc-suc-khoe-nam-gioi1-min

Gene di truyền không quyết định

Các gene di truyền quyết định một số bệnh bạn mắc phải khi đến một độ tuổi nhất định. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra các gene quyết định 10% sức khỏe tổng thể của con người trong khi 90% còn lại nằm ở lối sống lành mạnh.

Ăn thực phẩm ở trạng thái tự nhiên nhất có thể

Thực phẩm ở trạng thái tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng vi chất này mất đi đáng kể qua quá trình chế biến. Hấp và nướng giúp bảo quản lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt nhất. Một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe là ăn 3-5 phần rau sống và trái cây mỗi ngày một cách điều độ.

Sống lành mạnh

Một tuổi thọ dài và ít bệnh tật là hệ quả tất yếu của lối sống lành mạnh từng ngày. Tránh xa thuốc lá, rượu và khéo léo từ chối những lời mời mọc, tiệc tùng.

loi-khuyen-cho-van-dong-golf-min

Tập luyện thể dục.

Vận động thể dục tăng sức dẻo dai, sức bền. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thêm 15 phút vận động mỗi ngày sẽ kéo dài 3 năm tuổi thọ. Lối sống ít vận động có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Đừng ngại vận động, đi cầu thang bộ hoặc đi dạo công viên sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn

Sống trọn vẹn hết mình.

Làm chậm lại, cảm nhận và thưởng thức từng khía cạnh đơn giản trong cuộc sống. Có thái độ tích cực và lạc quan với những chuyện xảy ra trong cuộc sống và công việc. Bí quyết là tìm niềm vui trong mỗi việc bạn làm. Ngoài ra, hãy tìm một cách phù hợp để thư giãn tâm trí và cơ thể bạn. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống các nguy cơ mắc bệnh.

suc_khoe_cho_mua_bong_da1jpg-min

Có thật nhiều bạn bè tốt.

Hiện nay thế giới ảo đang ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, khiến những mối quan hệ ngoài đời thực trở nên xa cách hơn bao giờ hết. Một cuộc sống khỏe mạnh cần có những người bạn để chia sẻ vui buồn. Các mối quan hệ tiêu cực là nguyên nhân gây căng thẳng và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát. Nghiên cứu chỉ ra bí quyết khỏe mạnh là tin tưởng vào con người và có thật nhiều bạn bè tốt.

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *