3 món ăn chế biến từ nhân tốt cho sức khỏe

220

Nhân sâm nấu tôm, nhân sâm nấu cháo, nhân sâm sáo yến hầm gà ác là 3 món ăn chế biến từ nhân sâm rất tốt cho sức khỏe.

  • Nhân Sâm Nấu Tôm

Nguyên liệu: 1 củ nhân sâm, 25g tôm, rượu vang, nước thịt kho tàu, đường, dầu hành, đậu nắp, hành tím, gia vị.

Cách làm : Đun sôi chảo dầu, nhúng nhân sâm vào chỏa, vớt ra để ráo dầu. Cho dầu vào trong chảo, để lại một ít, cho hành tím vào phi, cho tiếp nước thịt kho tàu, rượu vang, đường, tôm và củ nhân sâm vào nấu trong vòng 5 phút.  Sau đó cho bột ngọt, nước bột bắp vào nấu cho sệt lại thì cho dầu hành, bắc cháo, trang trí trưng bài và có thể thưởng thức được.

mon-an-cho-nguoi-hiem-muon-min

  • Yến sào nhân sâm gà ác táo đỏ 

Nguyên liệu chuẩn bị : 10g yến sào, 1 con gà ác, 10 trái táo đỏ, 1 miếng trần bì, một chút muối ăn…

Cách làm : Làm sạch gá ác, táo tàu rửa và ngâm cho nở, bỏ hột. Trần bì rửa sạch, nhân sâm cắt thành lát mỏng. Cho hai chén nước vào nồi rồi cho tất cả các nguyên liệu vào chưng cách thủy khoảng hai giờ. Cuối cùng nêm chút muối vào cho vừa ăn.

  • Cháo nhân sâm

Nguyên liệu : bột nhân sâm 3g , gạo tẻ 100g, đường phèn vừa đủ.

Cách làm : Gạo vo sạch, trộn với bột nhân sâm, cho vào nồi đất, đủ thêm nước. Đun to lửa cho sôi, sau đó giảm nhỏ cho tới lúc cháo chín. Cho đường phèn và nước vào một nồi khá, nấu thành nước đường đặc, nầu từ từ đổ vào cháo đã chính, khuấy đều thành cháo đường. Trong khi nấu cháo tránh dùng các dụng cụ bắt sắt.

nhan-sam-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-min

Những món ăn từ nhân sâm  trên tốt cho sức khỏe con người, giúp bổi bổ sức lực, tăng cường sức khỏe, cường kiện gân cốt, tốt cho những người bị ốm yếu, mệt mỏi, yếu sinh lý…Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Bình luận